วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Absolutely London : Londoneye

ไปเที่ยวlondon eyeมา ทั้งๆที่ความจริงแล้ว london eye กับ BigBen ก็อยู่ใกล้ๆ แต่ดันไปเที่ยวคนละช่วงซะงัน เพราะว่า วันที่ไปBigBen เราซื้อตั๋วกันไม่ทัน อีกอย่างเป็นช่วงฤดูหนาว เขาจะปิดเร็ว แต่กว่าจะได้ไปขึ้นLondon eye ก็เริ่มจะเข้าฤดูร้อนแล้วจ๊ะ แต่ท้องฟ้าก้อดูเหมือนจะเป็นใจบ้างเป็นครั้งคราว เพราะเดี๋ยวๆก็สว่าง เดี๋ยวๆก็มืด



ลอนดอนอาย (London Eye) ที่รู้จักในชื่อ มิลเลเนียมวีล (Millennium Wheel) เป็นชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุดในทวีปยุโรป มีความสูง 135 เมตร(443 ฟุต) ละกลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมและเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวได้อย่างมากในสหราชอาณาจักร มีผู้มาเยือนมากกว่า 3 ล้านคนต่อปี ค่าบัตรราคา£17.50 จะอยู่ที่ประมาณพันกว่าบาทของไทย แต่เด็กจะอีกราคาหนึ่งนะคะ



ส่วนด้านหลังนี้เป็นcapsuleสามารถจุคนได้ประมาณ20กว่าคนเลยคะ


london eye นั้น จะมีระยะเวลาในการหมุนต่อรอบ ด้วยเงื่อนไข 30 นาที ด้วยระยะความเร็วที่0.9 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นั่นทำให้เมื่อคำนวณกับมุมต่างๆ ของวิวที่อยู่เหนือพื้นดินขึ้นไปนั้น นักท่องเที่ยวมีเวลาเหลือเฟือที่จะเก็บภาพต่างๆ ได้อย่างเพียงพอบางคนนั้นรู้สึกว่า เมื่อชิงช้าสวรรค์ชื่อนี้ของอังกฤษ ค่อยๆ ไต่ระดับขึ้นไปถึงเพดานสูงสุดนั้นผู้โดยสารจะรู้สึกได้ถึงความสูงอย่างชัดเจนเลยที่เดียวคะ

3 ความคิดเห็น:

  1. มาตามคำเชิญครับ

    มีโอกาสหลายครั้งที่ได้ไปลอนดอน แต่ยังไม่ได้ไปนั่ง London Eye เลย มีแต่ไปเยี่ยมชมสถานที่สำคัญ ๆ มากกว่า เพราะไปกับทัวร์

    ตั้งแต่ล่องแม่น้ำเทมส์
    ทาวเวอร์ ออฟ ลอนดอน
    จตุรัสทราฟัลการ์
    พระราชวัง เวสมินสเตอร์
    หอนาฬิกา บิ๊กเบน สูง 320ฟุต
    มหาวิหารเซนต์ปอล
    ลอนดอนบริดจ์ สะพานข้ามแม่น้ำเทมส์แห่งแรก
    พระราชวังบั๊กกิ้งแฮม ที่ประทับของพระราชินีอลิซาธที่2

    ถ้ามีโอกาสจะเอารูปมาแบ่งปันบ้างนะ

    ตอบลบ
  2. ลืมบอกไปว่า คนทำ Blog นี้ ยังไงก็ยังน่ารักเหมือนเดิมนะ

    ตอบลบ