วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Absolutely Scotland : Edinburgh

ถ้ามาอังกฤษแล้วไม่มาเที่ยวScotlandก็น่าเสียดายเหมือนกันคะ เพราะว่าScotlandอยู่เหนือสุดของอังกฤษนี้เอง วันนี้ได้มาเที่ยวเมืองEdinburghคะ เป็นเมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกเมืองหนึ่งของที่นี้คะ วันนี้เราก็จะเที่ยวกันในตัวเมืองกันนะคะ จริงๆแล้วเมืองนี้ก็ไม่ได้ใหญ่มาก ใช้เวลาเที่ยวเต็มที่ไม่เกินสองวันคะ เราจะเดินทางกันโดยรถSightseeingกันแล้วก็จะมีคนบรรยายให้เราฟังระหว่างทางด้วย ว่าเราอยู่กันตรงไหนแล้ว แนะนำว่าให้ซื้อตั๋วแบบ24ชั่วโมงเลยนะคะ เพราะว่าทั้งคุ้มและประหยัดคะ


ที่แรกที่เราไปก็จะเป็นปราสาท Edinburgh ที่สร้างมาเป็นพันปีแล้วยังอยู่ในสภาพดีมาก ๆ นี่ก็ใช้เวลาหลายชั่วโมงแล้ว กว่าจะเดินดูได้รอบคะ ช่วงเวลาควรจะไปเที่ยว Edinburgh คือ ช่วงหน้าร้อน ระหว่าง ก.ค. ถึง ก.ย. ช่วงเวลาเทศกาลต่าง ๆ Military Tatoo คือ ระหว่างต้นเดือน ส.ค. ถึงเริ่มต้นเดือน ก.ย. ของทุกปี
ในตัวเมือง

แล้ววันนี้เราก็มาดู/ดม/ดื่มวิสกี้กันคะ กันเป็นที่สุดท้ายของวันนี้คะ


2 ความคิดเห็น:

  1. scortland เหรอ อยากไปดู คนเป่าปี่ สก็อต นะ เหอๆ

    อยากลองเป่าบ้าง จะเหมือนเมืองไทย ไหม นะเนี่ยยยย

    ตอบลบ
  2. ^
    ^
    ^

    เป่าเหมือน พระอภัยมณีไง 555

    ที่ระยองก็มี...อิอิ

    ตอบลบ