วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Absolutely London : Stonehenge....Bath

ที่นี้ก็เป็นอีกสถานที่หนึ่ง ที่ค่อนข้างจะประทับใจจนไม่อยากลืม เพราะว่าหลายๆคนเคยบอกแล้วว่าที่นั้นเป็นอย่างไร แต่ก็ยังอยากไปดูให้เห็นกับตาของตัวเองดีกว่าว่าStonehengeเเป็นยังไง แล้วเราก็เดินทางไปยังRoman Bathกันต่อคะ


Stonehenge เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก Stonehengeประกอบไปด้วยแนวหินขนาดมหึมาเรียงรายราว ๆ 3 กิโลเมตร มีกลุ่มหินขนาดใหญ่ประมาณ 112 ก้อน วางตั้งเรียงเป็นรูปวงกลมซ้อนกันสามวง บางก้อนล้มนอน บางก้อนวางทับซ้อนอยู่บนยอด วงหินรอบนอกมีเส้นผ่าศูนย์กลางถึง 100 ฟุต


สิ่งที่ทำให้ Stonehenge เป็นมากกว่ากองหินธรรมดาก็คือก้อนหินเหล่านี้ไปโผล่อยู่บนที่ราบ ซึ่งบริเวณนั้นไม่มีภูเขาหรือสิ่งก่อสร้างอื่นๆ นอกจากหญ้าเอาไว้ให้วัวเลมเล่น ทำให้นักโบราณคดีฉงนงงงวยกันมากว่า มันมาตั้งอยู่นี้ได้อย่างไร ใครเป็นคนสร้าง และสร้างเพื่ออะไร


หลังจากที่เดินเที่ยวจนครบหนึ่งรอบแล้ว เราก็มุ่งหน้าตรงไปยังBathกันคะ สถานที่นี้นอกจากเป็นที่อาบน้ำ สระน้ำนี้ยังช่วยบำบัดโรคได้อีกด้วย


นี้ก็เป็นสระน้ำ อยู่ด้านในคะ จะเป็นสีเขียวสวยงามมากกกกก


หลังจากชมสิ่งที่น่าสนใจภายในอาคารกันแล้ว เราก็ออกมาชมบรรยากาศเมืองกันต่อBathนี้คือ โบสถ์ทรงโกธิกอันเก่าแก่และยิ่งใหญ่Edgar of England และยังได้รับการสวมมงกุฏเป็นกษัตริย์ที่ Bath Abbeyในปีคศ.973


เราไปเที่ยวรอบๆเมืองกันดีกว่าคะ ที่นี้นะคะเขาจะอนุรักษ์ให้เป็นอาคารบ้านเรือนในสมัยเก่า


Parade Gardens สวนสาธารณะใหญ่แห่งหนึ่งที่ได้ชมก่อนจากเมืองBath


The Circus and Royal Crescent



3 ความคิดเห็น:

  1. เห็นรูปแล้ว ถ่ายมุมเดียวกันเลย ทั้งเมือง Bath และกองหินตั้งStonehenge เพราะเข้าใจว่า มีไม่กี่มุมที่สวย (แล้วจะ update รูปให้ดูนะ)
    แต่ก็เป็นทั้ง 2 สถานที่ที่ประทับใจมาก ๆ และเป้นความเชื่อหรือไม่แน่ใจ
    พี่มีโอกาสได้ไปเมือง Bath 2 ครั้ง หลังจากครั้งแรก ได้โยนเหรียญลงในสระ ซึ่งเขาบอกว่าจะได้กลับมาอีก ก็ได้กลับมาจริง ๆ ภายในปีถัดไป ไม่น่าเชื่อเลย....

    ตอบลบ
  2. รู้งี้ตอนไปbathน่าจะโยนเหรียญ เพราะว่าอยากกลับไปอีก เหอๆๆ

    ตอบลบ
  3. อยากไปดู อะ 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ ของโลก

    มันมาได้ไง ก้อนหิน ประหลาดดดดด

    ตอบลบ